Trồng và chăm sóc cây Kim Tiền như thế nào?

Kim Tiền là một trong những cây phong thủy phổ biến nhất tại văn phòng, cửa hàng, nhà... đâu đâu bạn cũng có thể thấy chúng.
Tại sao vậy? Vì cây kim tiền ngay từ cái tên của nó đã tượng trưng cho tài lộc... và lá kim tiền có khả năng hấp thụ các độc tố nên nó được trồng phổ biến trong nhà.

Mục lục

1. Cách trồng Cây Kim Tiền

Về khoa học Cây Kim Tiền là một loại thực vật có hoa trong họ Ráy nên việc trồng cây kim tiền rất đơn giản, bạn có thể trồng cây bằng hạt, bằng lá, bằng nhánh...

2. Cách chăm sóc cây kim tiền

Cây Kim Tiền là một loại cây rất dễ sống và dễ trồng nhưng làm sao để chăm sóc cây kim tiền phát triển tốt quanh năm cho tài lộc đầy nhà nhất là trong dịp Tết Âm Lịch lại đòi hỏi người chăm sóc phải có yêu cầu kỹ thuật cao.

Ánh sáng

Cây kim tiền thích ánh sáng tốt, tuy nhiên lại không chịu được ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Tốt nhất nên để cây trong điều kiện đủ sáng.

Nhiệt độ

Cây Kim Tiền chịu được nhiệt độ tương đối cao, nhưng phát triển tốt nhất ở nhiệt độ phòng từ 25-27C.

Độ ẩm

Trong điều kiện bình thường cây chỉ cần tưới nước 1 tuần 1 lần từ 600-800ml tùy vào cây. Vào mùa hè có thể tưới nước cho cây 2 lần 1 tuần tùy vào độ ẩm của đất.
Phân bón

Cây Kim Tiền rất sợ đất cằn nên việc bón phân cho cây 3 tuần 1 lần là điều cần thiết, có thể sử dụng các loại phân bón tổng hợp NKP.

3. Cây Kim Tiền nở hoa

Không phải ai trồng cây kim tiền cũng cho ra hoa, khi Cây Kim Tiền nở hoa mang tới sự may mắn dồi dào, giàu sang sung túc cho gia chủ.



Kim Tiền sẽ cho ra hoa sau 1 năm chăm sóc, hoa của nó rất đẹp.


Việc trở thành một cây trồng phổ biến trong nhà nên giá của cây kim tiền không hề đắt chỉ từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn là bạn đã có một cây kim tiền đẹp cho căn phòng của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 20 cây trồng trong nhà không cần ánh sáng vẫn khỏe, đẹp

Có nên trồng cây mít trước nhà không?